วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แนะนำ ผ้าชามัวร์ อุปกรณ์ทำความสะอาด

ผ้าชามัวร์ คือ?

ผ้าชามัวร์ คืออะไรคุณรู้หรือไม

ผ้าชามัวร์ คือ
ผ้าชามัวร์

ผ้าชามัวร์ของแท้ๆ ทำจาก หนังแกะครับ

แต่ผ้าชามัวร์ ที่ราคาประหยัด นั้น ทำจากวัสดุสังเคราะห์ (Synthetic Chamois) กลุ่มโพลีฯ ครับ
หนังชาร์มัวร์ ผ้าชาร์มัวร์ หรือ Chamois จริงๆ แล้วหมายถึง หนังเลียงผา เป็นการนำหนังเลียงผามาใช้ในการทำความสะอาดเพราะดูดซับน้ำดี และไม่ทิ้งรอยขีดข่วนที่พื้นผิว แต่เนื่องจากเลียงผาเป็นสัตว์หายาก ทำให้มีการเปลี่ยนจากเลียงผามาเป็นแกะหรือลูกแกะ แต่ก็ยังคงเรียกว่า Chamois อยู่แม้ว่าจะเปลี่ยนวัสดุก็ตาม และในปัจจุบันนี้มีเริ่มมีการนำเอาหนังแพะ นอกจากหนังแพะแล้วยังมีการคิดค้นของนักวิทยาศาสตร์ผลิตชาร์มัวร์สังเคราะห์ออกมารองรับความต้องการในการใช้ชาร์มัวร์ที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหนังชาร์มัวร์วิทยาศาสตร์ ให้มีอายุการใช้งานทนทานกว่าหนังชาร์มัวร์แท้อีกด้วย

หนังชาร์มัวร์แท้ และ หนังชาร์มัวร์วิทยาศาสตร์ ในช่วงหลังๆ ความนิยมในการใช้หนังชาร์มัวร์แท้เริ่มลดลง เนื่องจากราคาที่สูงมากและการใช้งานไม่ค่อยสะดวกเพราะหนังจะมีความฝืดมาก จากการใช้งานผืนใหญ่ก็เหลือเพียงการใช้ชิ้นเล็กๆ เพื่อเช็ดของใช้ขนาดเล็กเช่น เครื่องประดับ อัญมณี นาฬิกา เลนส์กล้อง แว่นตา ฯลฯ ในขณะที่การใช้ชาร์มัวร์ผืนใหญ่เพื่อการเช็ดรถ การทำความสะอาด และการ์ใช้ในงานคาร์แคร์นั้นจะหันไปนิยมการใช้หนังชาร์มัวร์วิทยาศาสตร์แทนเพราะคุณสมบัติที่ทนทาน ใช้และรักษาง่าย อายุยาวนานกว่า และราคาที่ถูกกว่านั่นเอง
ผ้าชามัวร์ ราคาส่ง
ผ้าชามัวร์

เราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้การใช้ชาร์มัวร์ค่อนข้างจะเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งการใช้งานในรูปแบบเดิม คือการใช้เช็ดรถให้แห้งสนิทภายหลังการล้างรถ การพกพาไว้ภายในรถสำหรับเวลาเดินทางเพื่อเช็ดรอยน้ำหก ขนมหก หรือแม้แต่เช็ดคราบฝุ่นเวลาเดินทางไกล ผ้าชามัวร์ ชาร์มัวร์วิทยาศาสตร์
ส่วนการใช้งานชาร์มัวร์ในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นนั้นเช่น คุณแม่บ้านทั้งหลายเริ่มนำชาร์มัวร์ไปใช้ในการทำความสะอาดส่วนต่างๆ ของบ้านกันมากขึ้น เช่น การเช็ดล้างห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำที่พึ่งล้างแห้งสนิทพร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอห้องน้ำแห้ง หรือการใช้ชาร์มัวร์เป็นส่วนของผ้าเปียกในการเช็ดทำความสะอาด ชามัวร์วิทยาศาสตร์

นอกจากนี้สำหรับคุณแม่สมัยใหม่ทั้งหลายก็ยังชื่นชอบการพกชาร์มัวร์ไว้เพื่อความสะดวกในการเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อย โดยพกไว้เป็นผ้าเช็ดตัวสำหรับในวันที่ต้องไปว่ายน้ำ หรือวันที่ต้องทำกิจกรรมต่างๆ พกไว้สำหรับเช็ดฉี่เจ้าตัวเล็กเมื่อไม่ได้ใส่ผ้าอ้อม ซึ่งในส่วนนี้คุณแม่หลายคนยอมรับว่าช่วยประหยัดเงินค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป และประหยัดเวลาในการทำความสะอาดบ้านในบริเวณที่เปื้อนฉี่อีกด้วย เพราะเพียงแค่ใช้ชาร์มัวร์วิทยาศาตร์เช็ดฉี่ให้แห้ง นำไปล้างน้ำ 1 ครั้งแล้วเช็ดซ้ำบริเวณพื้นผิวอีกครั้ง บ้านจะสะอาดเช่นเดิม ส่วนชาร์มัวร์ที่ใช้ก็เพียงล้างให้สะอาดบิดพอหมาดจากนั้นก็เก็บเข้ากล่องได้ทันที พร้อมที่จะดูแลเจ้าตัวเล็กต่อไป ผ้าชามัวร์ ชามัวร์วิทยาศาสตร์

ประโยชน์ของชาร์มัวร์ในกลุ่มของคนรักสัตว์เลี้ยงเช่น กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขและร้านบริการอาบน้ำสัตว์เลี้ยง ก็ยังชื่นชอบการใช้ชาร์มัวร์เช่นกัน โดยใช้เป็นผ้าเช็ดตัวสำหรับสัตว์เลี้ยง เพราะคุณสมบัติหลักของชาร์มัวร์ที่ดูดซับน้ำดีเยี่ยม ทำให้การเช็ดตัวสัตว์เลี้ยงเสร็จเร็ว และแห้งสนิทจริงๆ โดยไม่ต้องใช้ผ้าขนหนูหลายผืน ทำให้ประหยัดเวลาและประหยัดแรงไม่ต้องซักผ้าเช็ดตัว นอกจากนี้ผ้าเช็ดตัวที่เปียกมากๆ ยังอาจเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและเชื้อราต่างๆ ซึ่งชาร์มัวร์วิทยาศาตร์ไม่มีปัญหาของการเกิดเชื้อรา ทำให้สัตว์เลี้ยงไม่เป็นโรคผิวหนังเพราะความอับชื้นของเส้นขน และในหน้าฝนแบบนี้ก็ยังช่วยให้หมดปัญหาจากการที่เท้าสัตว์เลี้ยงเปื้อนโคลนแล้วเหยียบเข้าบ้าน เพราะสามารถใช้ชาร์มัวร์เช็ดเท้า ทำให้สะอาดได้โดยไม่เปื้อนบ้านอีกด้วย